Cách xem tình trạng đơn hàng Tiki đang ở đâu? Khi nào nhận được?

2
Cách xem tình trạng đơn hàng Tiki đang ở đâu? Khi nào nhận được?

Sau khi đặt hàng xong ai cũng muốn nhận được sản phẩm càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bạn đã chờ đến “mọt gông” mà hàng vẫn chưa về tới nơi. Vậy làm thế nào để biết được tình trạng đơn hàng Tiki của bạn đang ở đâu? Bao giờ thì bạn có thể nhận được? Liệu đơn hàng đó bị hủy hay thất lạc không? Bạn hãy làm theo các cách dưới đây nhé!

Bài viết liên quan:

Hướng Dẫn Kiểm Tra Tình Trạng Đơn Hàng Tiki

Một đơn hàng trên Tiki tính từ khi bạn đặt đến khi bạn nhận được sẽ phải trải qua các giai đoạn như sau:

Bạn đặt hàng thành công → Tiki xác nhận đơn hàng → Gửi thông tin đơn hàng cho người bán Người bán đóng gói sản phẩm → Đơn vị vận chuyển lấy hàng và đi giao → Bạn nhận hàng.

Việc kiểm tra tình trạng đơn hàng Tiki của bạn là để biết nó đang thuộc khâu nào ở trên.

Ngoài ra bạn cũng có thể biết được chi tiết đơn hàng Tiki đó đang ở bưu cục nào? Các mốc thời gian cụ thể mà đơn vị vận chuyển lấy hàng, nhập bưu cục, rời bưu cục. Và thời gian dự kiến bạn có thể nhận được sản phẩm của mình.

Dưới đây là 2 cách để bạn biết được tình trạng đơn hàng Tiki của mình:

1. Định vị tình trạng đơn hàng Tiki bằng tài khoản

Quan trọng: Việc tra cứu tình trạng đơn hàng Tiki bằng tài khoản chỉ làm được khi bạn kiểm tra trên trang web Tiki. Nếu bạn đăng nhập tài khoản bằng App Tiki trên điện thoại thì sẽ không kiểm tra được.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản

Bạn truy cập website Tiki tại đây: ⇒ https://tiki.vn. Sau đó đăng nhập tài khoản và mật khẩu Tiki của bạn.

Bước 2: Vào mục Đơn hàng của tôi.

Ở mục tài khoản, bạn bấm chọn vào mục Đơn hàng của tôi như hình dưới.

Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Tiki đang ở đâu

Bước 3: Chọn đơn hàng muốn kiểm tra

Nếu muốn biết định vị đơn hàng Tiki nào thì bạn bấm vào mã đơn hàng đó.

Hướng dẫn kiểm tra đơn hàng Tiki đang ở đâu

 

Bước 4: Xem chi tiết hành trình đơn hàng Tiki

Bạn kéo xuống dưới và bấm vào ô Theo dõi đơn hàng.

Cách xem đơn hàng Tiki đang ở đâu, bao giờ giao đến

Tại đây bạn sẽ thấy chi tiết tình trạng đơn hàng Tiki của mình. Các giai đoạn chính bao gồm: Đặt hàng thành công, Tiki tiếp nhận đơn hàng, Đóng gói xong – sẵn sàng giao hàng, Đang vận chuyển và giao hàng thành công.

Nếu đơn hàng của bạn đang ở giai đoạn nào thì hệ thống sẽ sáng màu xanh ở đó. Hệ thống cũng sẽ thông báo thời gian dự kiến bạn có thể nhận được hàng.

Bạn có thể kéo xuống để xem chi tiết các mốc thời gian ngày, giờ cụ thể của tình trạng đơn hàng Tiki.

Các kiểm tra đơn hàng Tiki đang ở đâu bao giờ bạn nhận được

2. Kiểm tra tình trạng đơn hàng Tiki qua tổng đài

Cách thứ 2 để bạn có thể biết tình trạng đơn hàng Tiki của mình là gọi điện nhờ tổng đài hỗ trợ.

Để liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng cuả Tiki, bạn gọi đến số 19006035.

Thời gian hỗ trợ từ 08:00 – 21:00 giờ hàng ngày, kể cả thứ 7 và Chủ nhật.

Phí dịch vụ khi gọi lên tổng đài hỗ trợ là 1000đ/phút.

Trước gọi nhờ nhân viên CSKH hỗ trợ check tình trạng đơn hàng, bạn cần lấy mã đơn hàng cần kiểm tra trước. Như vậy sẽ đỡ tốn thời gian, đồng thời cũng sẽ tiết kiệm được phí gọi điện thoại.

Khi bạn cung cấp mã đơn hàng Tiki, nhân viên tổng đài sẽ kiểm tra và thông báo chi tiết tình trạng đơn hàng Tiki của bạn.

Một số vấn đề liên quan đến đơn hàng Tiki

Mã vận đơn Tiki của đơn hàng là gì?

Mã vận đơn là một dãy mã số đặc trưng của đơn hàng khi vận chuyển. Nó được đơn vị vận chuyển cung cấp cho khách hàng nhằm xác nhận kiện hàng đã được tiếp nhận để vận chuyển.

Mã vận đơn cũng sẽ giúp bạn định vị đơn hàng trên các website tra cứu đơn hàng của đơn vị vận chuyển.

Nhiều bạn khi đặt hàng trên Tiki thắc mắc không biết lấy mã vận đơn Tiki ở đâu?

Thực tế thì Tiki không giống như các trang thương mại điện tử khác. Các đơn hàng trên Tiki không có mã vận đơn mà chỉ có mã đơn hàng.

Do Tiki chỉ dùng đơn vị vận chuyển riêng của mình mà chưa hợp tác với các đơn vị vận chuyển khác. Vì vậy các đơn hàng không cần có mã vận đơn mà chỉ cần dùng mã đơn hàng để kiểm tra tình trạng đơn hàng.

Tiki có những đơn vị vận chuyển nào?

Thông thường các trang thương mại điện tử sẽ hợp tác với các đối tác giao hàng như: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, VNPost, Viettel Post,…

Tuy nhiên, hiện tại Tiki chỉ sử dụng dịch vụ vận chuyển của chính mình mà thôi. Chính vì vậy, khi đặt hàng bạn không có lựa chọn về đơn vị vận chuyển cho đơn hàng của mình.

Các hình thức giao hàng của Tiki là gì?

Trên Tiki đang có 2 hình thức giao hàng là: Giao hàng Tiêu chuẩn và TikiNOW giao nhanh.

Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Tiki đang ở đâu

Hình thức giao hàng tiêu chuẩn được áp dụng cho tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc.

Hình thức giao hàng TikiNOW chỉ áp dụng tại TPHCM/Hà Nội/Cần Thơ/Đà Nẵng/Hải Phòng/Nha Trang với một số sản phẩm nhất định.

Với dịch vụ TikiNOW bạn sẽ được nhận hàng nhanh trong ngày. Thậm chí có những đơn hàng có thể giao đến tay bạn chỉ trong vòng 2 tiếng.

Những đơn hàng sử dụng dịch vụ TikiNOW – Giao nhanh sau 16h ngày chủ nhật hàng tuần ở tất cả các khu vực sẽ được giao trước 10h của ngày kế tiếp.

Trong trường hợp đơn hàng của bạn vừa có sản phẩm TikiNOW, vừa có sản phẩm giao hàng tiêu chuẩn. Bạn sẽ được lựa chọn giao sản phẩm TikiNOW trước. Hoặc đợi giao cùng ngày với các sản phẩm giao tiêu chuẩn.

Tiki có giao hàng Thứ 7, chủ nhật không?

Thực tế Tiki chỉ giao hàng từ thứ 2 đến thứ 7 mà thôi. Thời gian giao hàng khoảng từ 8:30 – 17:30 hàng ngày.

Có nhiều khách hàng chọn địa chỉ giao hàng là cơ quan, nơi làm việc. Mà những nơi này thường sẽ không làm việc vào chủ nhật. Vì thế, Tiki không giao hàng vào chủ nhật để tránh trường hợp bạn không có mặt tại địa chỉ nhận hàng.

Vị vậy, nếu đặt hàng vào dịp cuối tuần thì có thể đơn hàng của bạn sẽ được giao lâu hơn bình thường.

Tiki giao hàng trong bao lâu?

Thời gian giao hàng trên Tiki phụ thuộc vào 3 yếu tố:

  1. Thời gian đặt hàng: Thời gian giao hàng được tính từ khi Tiki xác nhận đơn hàng thành công. Nếu bạn đặt hàng ngoài giờ hành chính (sau 17h đến trước 08h hôm sau), thời gian giao hàng sẽ được tự động cộng dồn thêm 1 ngày.
  2. Địa điểm nhận hàng: Tùy thuộc vào khoảng cách của bạn và kho hàng mà thời gian giao hàng cũng khác nhau.
  3. Sản phẩm đặt mua: Nếu đơn hàng của bạn có những sản phẩm “Đặt trước” (tức sản phẩm chưa được nhà sản xuất chính thức cung cấp trên thị trường). Hoặc sản phẩm cần chờ vận chuyển từ kho của nhà cung cấp. Lúc này thời gian giao hàng sẽ bắt đầu khi Tiki có đủ sản phẩm cho đơn hàng.

Khi bạn đặt hàng thành công, hệ thống sẽ dự kiến thời gian giao hàng cụ thể với từng đơn hàng. Bạn có thể kiểm tra trong mục chi tiết đơn hàng.

Dưới đây là bảng thời gian giao hàng dự kiến theo từng khu vực:

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng đơn hàng Tiki đang ở đâu

Đối với những sản phẩm đặt hàng từ nước ngoài, thời gian giao hàng thường lâu hơn.

Tại sao đơn hàng Tiki của tôi giao lâu hơn dự kiến?

Một số trường hợp khiến đơn hàng Tiki của bạn được giao lâu hơn so với dự kiến như:

Bạn đặt hàng vào các đợt Tiki khuyến mãi. Vì số lượng đơn hàng nhiều nên Tiki bị quá tải không xử lý kịp.

Bạn đặt hàng vào dịp lễ, tết nên đơn vị vận chuyển không làm việc.

Đơn vị vận chuyển làm thất lạc đơn hàng của bạn.

Do tình hình thời tiết thực tế như mưa bão, lũ lụt, thiên tai nên đơn vị vận chuyển không đi giao hàng được.

Lời kết

Trên đây là các cách để bạn biết được tình trạng đơn hàng Tiki của bạn đang ở đâu? Bao giờ thì đơn vị vận chuyển giao hàng đến tay bạn. Nếu đơn hàng của bạn giao lâu hơn so với dự kiến thì cũng đừng quá lo lắng nhé. Bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Tiki để được hỗ trợ.

Cuối cùng, đừng quên lấy thêm mã giảm giá Tiki ở trang chủ để sử dụng khi mua hàng nhé!

 

Rất vui khi bạn tham gia thảo luận

      Leave a reply