Các bước bảo hành sản phẩm trên Tiki khi bị lỗi kỹ thuật thành công 100%

0
Các bước bảo hành sản phẩm trên Tiki khi bị lỗi kỹ thuật thành công 100%

Sau khi mua hàng, sẽ không tránh khỏi những trường hợp sản phẩm bị lỗi. Lúc này bạn có thể mang sản phẩm ra các trung tâm bên ngoài để sửa chữa. Nhưng nếu sản phẩm còn hạn bảo hành và đủ điều kiện bảo hành thì sao? Bài viết này, 51Deal.vn sẽ hướng dẫn bạn từng bước để bảo hành sản phẩm trên Tiki. Chúng tôi cũng sẽ trình bày cho bạn biết Chính sách và điều kiện để được bảo hành của Tiki là như thế nào nhé!

Hướng Dẫn Bảo Hành Sản Phẩm Trên Tiki

Hướng dẫn các bước bảo hành trên Tiki

1. Điều kiện bảo hành sản phẩm của Tiki như thế nào?

a. Trường hợp sản phẩm được bảo hành miễn phí

Sản phẩm của bạn sẽ được bảo hành chính hãng không mất tiền phí bảo hành nếu đủ các điều kiện sau:

  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất.
  • Sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành theo quy định.
  • Tem bảo hành/Tem niêm phong dán trên sản phẩm còn nguyên vẹn, không bị thay đổi, rách hoặc hư hỏng.
  • Còn phiếu bảo hành của sản phẩm. Trên phiếu ghi đầy đủ thông tin và phải nguyên vẹn, không dán, tẩy xóa, chỉnh sửa. Trường hợp sản phẩm được kích hoạt bảo hành điện tử thì không cần phiếu bảo hành.

b. Trường hợp sản phẩm không được bảo hành hoặc bị tính phí

Nghĩa là sản phẩm của bạn không đủ điều kiện để được bảo hành miễn phí như mục a ở trên.

Lúc này, bạn sẽ không được Tiki chấp nhận bảo hành hoặc bạn phải trả phí cho việc bảo hành sản phẩm. Một số trường hợp thường gặp như:

  • Sản phẩm hết thời hạn bảo hành theo quy định.
  • Sản phẩm bị hư hỏng do lỗi chủ quan của bạn trong quá trình sử dụng. Ví dụ: sản phẩm bị rơi vỡ, cháy nổ, biến dạng,…
  • Thông tin sản phẩm không giống với những thông tin ghi trong phiếu bảo hành. Ví dụ như: mẫu mã, màu sắc, số seri hoặc tên sản phẩm,…
  • Sản phẩm đã bị sửa chữa, thay đổi kết cấu do bạn tự ý hoặc do các trung tâm khác không thuộc ủy quyền chính hãng.

Lưu ý: Tiki không áp dụng chính sách bảo hành cho các sản phẩm giao hàng từ nước ngoài.

Nếu sản phẩm của bạn đang trong thời hạn đổi trả hàng Tiki thì bạn có thể lựa chọn hình thức trả hàng/ hoàn tiền nhé!

2. Trung tâm bảo hành của Tiki nằm ở đâu?

Khi thực hiện bảo hành sản phẩm trên Tiki, sẽ có 2 lựa chọn về trung tâm bảo hành cho bạn. Đó là:

  • Trung tâm bảo hành của chính Tiki: Địa chỉ: 367/F370 Đường Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình TP. Hồ Chí Minh.
  • Trung tâm bảo hành chính hãng sản phẩm của bạn. Ví dụ như Samsung, iPhone, Sony, Asus,…

Nghĩa là, Tiki có một bộ phận chuyên tiếp nhận và xử lý các vấn đề liên quan đến bảo hành sản phẩm.

Sau khi nhận được sản phẩm của bạn, họ sẽ gửi đi bảo hành ở các Trung tâm bảo hành chính hãng của thương hiệu sản phẩm đó.

Nếu bạn ở gần các trung tâm bảo hành chính hãng thì bạn cũng có thể mang trực tiếp sản phẩm ra đó để bảo hành cũng được nhé. Không cần phải gửi về cho Tiki nữa.

Bảo hành chính hãng trên Tiki

Dưới đây là một số địa chỉ trung tâm bảo hành chính hãng các sản phẩm trên Tiki:

Trung tâm bảo hành ngành hàng Thiết bị IT ⇒ Xem tại đây.

Trung tâm bảo hành ngành hàng Phụ kiện – Thiết bị số ⇒ Xem tại đây.

Trung tâm baoe hành ngành hàng Máy ảnh – Máy quay phim ⇒ Xem tại đây.

Trung tâm bảo hành ngành hàng Laptop – PC ⇒ Xem tại đây.

Trung tâm bảo hành ngành hàng Điện thoại – Máy tính bảng ⇒ Xem tại đây.

Trung tâm  bảo hành ngành hàng Điện tử – điện lạnh ⇒ Xem tại đây.

Trung tâm bảo hành ngành hàng Gia dụng ⇒ Xem tại đây.

3. Các bước thực hiện bảo hành sản phẩm trên Tiki

Bạn có thể tiến hành bảo hành sản phẩm của mình theo 2 hình thức, đó là:

(1) Mang trực tiếp sản phẩm ra trung tâm bảo hành chính hãng

(2) Gửi sản phẩm về cho Tiki để hỗ trợ bảo hành

Nếu bạn gần với các trung tâm bảo hành chính hãng của sản phẩm. Tốt nhất bạn nên mang trực tiếp sản phẩm cùng với các giấy tờ liên quan đến bảo hành tại trung tâm của hãng. Như vậy vừa nhanh lại vừa an tâm chất lượng bảo hành sản phẩm. Vì dù sao đây cũng là trung tâm bảo hành chính hãng mà.

Còn nếu bạn ở xa với các trung tâm bảo hành chính hãng. Hoặc không có điều kiện để có thể mang trực tiếp sản phẩm đến trung tâm bảo hành chính hãng. Lúc này bạn hãy gửi sản phẩm của mình về cho Tiki để được hỗ trợ bảo hành nhé. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Gửi yêu cầu hỗ trợ bảo hành với trung tâm CSKH Tiki

Để được bảo hành sản phẩm của mình, trước tiên bạn phải gửi yêu cầu hỗ trợ bảo hành sản phẩm cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Tiki. Khi yêu cầu của bạn được chấp nhận thì bạn mới gửi sản phẩm đi bảo hành được.

Có 2 cách để bạn có thể gửi yêu cầu hỗ trợ bảo hành:

Cách 1: Gọi điện thoại trực tiếp lên tổng đài Tiki theo số hotline 1900 6035. Cước phí khi gọi lên tổng đài là 1000 đồng/phút. Cách liên hệ này có thể tốn tiền một chút, nhưng bạn trình bày trực tiếp được vấn đề bảo hành sản phẩm của mình. Yêu cầu của bạn cũng sẽ được trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp nhận và xử lý ngay.

Cách 2: Điền vào form yêu cầu hỗ trợ trực tuyến và gửi về cho Tiki. Cách này thì bạn không phải mất tiền, nhưng thời gian chờ xử lý yêu cầu sẽ lâu hơn. Ít nhất là trong vòng 24 tiếng thì trung tâm chăm sóc khách hàng Tiki mới phản hồi cho bạn được.

Để gửi yêu cầu hỗ trợ bảo hành trực tuyến, bạn điền đầy đủ thông tin vào form ⇒ tại đây.

Gửi email về tổng đài tiki

Các thông tin này bao gồm email, tiêu đề, nội dung chi tiết bạn cần hỗ trợ.

Tại mục vấn đề cần hỗ trợ, bạn chọn Đổi trả/bảo hành. Sau đó chọn Yêu cầu bảo hành sản phẩm.

Đăng ký bảo hành sản phẩm trên Tiki

Bạn cũng có thể đính kèm hình ảnh sản phẩm bị lỗi để Tiki xem xét cụ thể hơn.

Mẫu phiếu đăng ký bảo hành trên Tiki

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn bấm GỬI.

Trong vòng 24 tiếng, trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki sẽ tiếp nhận, xử lý yêu cầu của bạn. Họ sẽ phản hồi kết quả chấp nhận yêu cầu bảo hành hay không thông qua email bạn cung cấp.

Bước 2: Lấy mã để gửi hàng miễn phí về cho Tiki

Nếu yêu cầu bảo hành sản phẩm của bạn được chấp nhận. Tiki sẽ gửi cho bạn tin nhắn xác nhận qua SMS về số điện thoại và email hướng dẫn kèm theo mã gửi hàng miễn phí về cho Tiki. Mã này là để bạn gửi hàng về cho Tiki thông qua đối tác giao nhận VNPost mà không mất phí vận chuyển.

Bạn chú ý check mail thường xuyên sau khi gửi yêu cầu hỗ trợ bảo hành nhé.

Thông thường Tiki sẽ phản hồi cho bạn trong vòng 24 giờ. Nếu quá thời gian đó bạn vẫn không thấy email phản hồi thì có thể liên lạc với tổng đài Tiki để hỏi lại nhé.

Bước 3: Đóng gói sản phẩm

Bạn đóng gói sản phẩm cần bảo hành vào hộp giấy hoặc thùng carton cẩn thận. Bạn nhớ đóng gói kèm theo Hóa đơn bán hàng hoặc đính kèm giấy ghi chú có mã đơn hàng + phiếu bảo hành (nếu bạn được nhận kèm theo khi nhận hàng) + Phụ kiện đi kèm sản phẩm và tặng khuyến mãi kèm theo (nếu có).

Bước 4: Gửi sản phẩm về cho Tiki

Sau khi đóng gói sản phẩm xong, bạn hãy mang ra bưu điện VNPost gần nhất để gửi về cho Tiki. Bạn có thể tham khảo địa chỉ của Bưu điện trên toàn quốc tại đây ⇒ http://www.vnpost.vn/POLocation.aspx

Thời gian để bạn gửi hàng là trong vòng 3 ngày kể từ khi nhận được thông báo của Tiki nhé.

Khi gửi hàng, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Cho sản phẩm vào thùng hoặc hộp. Chèn lót cẩn thận nhưng không dán niêm phong bề mặt thùng trước khi hoàn tất quá trình gửi hàng. Vì nhiều lúc nhân viên bưu điện cần kiểm tra hàng trước khi nhận gửi đi.
  • Cung cấp cho nhân viên bưu điện mã đơn hàngmã gửi hàng miễn phí mà Tiki đã gửi cho bạn trước đó.
  • Nếu nhân viên bưu điện gây khó khăn cho bạn, hãy lập tức liên hệ cho tổng đài Tiki theo số 1900 6035 để được hỗ trợ.

Sau khi nhân viên bưu điện đã nhận gói hàng của bạn. Bạn điền thông tin mã số đơn hàng lên thùng hàng và gửi về Tiki theo địa chỉ nhân viên chăm sóc khách hàng đã cung cấp.

Sau khi gửi hàng, bưu điện sẽ cấp cho bạn mã vận đơn của thùng hàng đó. Bạn có thể dùng mã vận đơn này để tra cứu định vị thùng hàng của mình đang đi đến đâu? Đã đến kho của Tiki hay chưa? tại đây ⇒ http://tracuudinhvi.hcmpost.vn/dv/

Bước 5: Nhận phản hồi từ Tiki

Sau khi nhận được sản phẩm mà bạn gởi về, Tiki sẽ phản hồi và cập nhật thông tin trên từng giai đoạn xử lý cho bạn qua email. Bạn chú ý điện thoại và kiểm tra email thường xuyên để không bỏ lỡ thông báo của Tiki nhé.

4. Một số vấn đề liên quan đến bảo hành sản phẩm trên Tiki

Bảo hành trên Tiki có mất tiền không?

Khi thực hiện bảo hành sản phẩm trên Tiki sẽ có 2 trường hợp: miễn phímất phí.

Các tiêu chuẩn của mỗi trường hợp đã được chúng tôi nêu ở đầu bài viết. Bạn vui lòng xem lại nhé!

Tiki bảo hành sản phẩm có lâu không?

Thời gian bảo hành sản phẩm trên Tiki phụ thuộc vào hình thức bảo hành mà bạn chọn.

Nếu bạn mang sản phẩm trực tiếp đến trung tâm bảo hành chính hãng thì thời gian bảo hành sẽ nhanh chóng hơn.

Trường hợp bạn gửi sản phẩm về cho Tiki để bảo hành. Thời gian bảo hành sẽ được Tiki thông báo chính xác cho bạn sau khi có thông tin từ trung tâm bảo hành của nhà cung cấp. Thông thường sẽ mất khoảng 3 – 7 ngày để hoàn tất bảo hành (không tính thời gian vận chuyển sản phẩm đi và về).

Nếu sản phẩm gửi đi bảo hành bị mất thì phải làm sao?

Khi bạn gửi sản phẩm về cho Tiki thì sẽ được bưu điện cung cấp cho một mã vận đơn và chứng từ đã tiếp nhận bưu phẩm của bạn.

Bạn có thể dùng mã vận đơn đó để định vị gói hàng của mình đang ở đâu được nhé.

Trường hợp bưu phẩm bị thất lạc, bạn mang chứng từ mà bưu điện cung cấp cùng mã vận đơn ra bưu điện gần nhất để được hỗ trợ.

Bên bưu điện có trách nhiệm tìm lại hàng cho bạn. Đồng thời họ cũng phải giải quyết những vấn đề liên quan với bên Tiki cho bạn. Trường hợp bưu điện không tìm thấy sản phẩm cho bạn thì họ phải đền cho bạn sản phẩm mới.

Thời hạn bảo hành trên Tiki là bao lâu?

Thời hạn bảo hành trên Tiki của mỗi sản phẩm là hoàn toàn khác nhau. Điều này là phụ thuộc vào quy định, chính sách bảo hành của nhà cung cấp hoặc người bán.

Thông thường thời hạn bảo hành có thể là 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng,… Bạn có thể kiểm tra ở trang chi tiết sản phẩm như hình dưới:

Thời hạn bảo hành trên Tiki

Cũng có những sản phẩm trên Tiki không hỗ trợ bảo hành mặc dù là hàng điện tử, công nghệ. Những trường hợp này thường là sản phẩm giao hàng từ nước ngoài. Hoặc những sản phẩm được bán bởi cá nhân nhỏ lẻ. Khi mua hàng bạn nhớ kiểm tra xem sản phẩm đó có hỗ trợ bảo hành không để còn cân nhắc nhé!

Thời hạn bảo hành trên Tiki được tính theo 2 cách như sau:

  • Thời hạn bảo hành được tính từ ngày Tiki xuất hóa đơn mua hàng cho sản phẩm của bạn.
  • Đối với các sản phẩm hỗ trợ bảo hành điện tử, thời hạn bảo hành được tính từ ngày hệ thống kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm.

Làm sao để kích hoạt bảo hành điện tử trên Tiki?

Hiện nay, rất nhiều thương hiệu hỗ trợ bảo hành điện tử cho sản phẩm của mình. Ví dụ như: Samsung, Nokia, điện thoại Sony, Blackberry, TiVi Toshiba,…

Đây là một hình thức bảo hành mới giúp bạn kích hoạt bảo hành cho sản phẩm bằng công nghệ thông tin mà không cần phiếu bảo hành. Hệ thống sẽ thông báo qua tin nhắn SMS, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho bạn.

Bảo hành điện tử sẽ được kích hoạt bởi Tiki hoặc bởi nhà cung cấp sản phẩm. Thời gian là trong vòng 30 ngày kể từ khi bạn nhận được hàng.

Để kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm, sau khi nhận hàng bạn hãy gọi lên hotline tổng đài Tiki 1900 6035 để đươc hỗ trợ nhé.

Bạn cũng có thể soạn tin nhắn theo các cú pháp quy định riêng của từng hãng, thương hiệu. Cái này bạn cần phải tìm hiểu quy định riêng của mỗi hãng nhé!

Nếu sản phẩm không phải chính hãng thì làm sao bảo hành?

Những trường hợp này thường sản phẩm bạn mua của shop bán nhỏ lẻ. Hoặc các sản phẩm xách tay không phải hàng phân phối chính thức.

Vấn đề bảo hành lúc này tùy thuộc vào quy định của người bán. Có thể sản phẩm được bảo hành hoặc không. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ để trao đổi thông tin chi tiết.

Thông thường nếu người bán có cửa hàng và hỗ trợ sửa chữa, bảo hành thì bạn có thể gửi sản phẩm về cho họ bảo hành. Còn nếu người bán là cá nhân nhỏ lẻ thì đa số sản phẩm của bạn sẽ không được hỗ trợ bảo hành.

Làm sao để biết sản phẩm trên Tiki có được bảo hành không?

Vì trên Tiki sẽ có những sản phẩm hỗ trợ bảo hành và những sản phẩm không hỗ trợ bảo hành. Nên bạn phải biết rõ thông tin để cân nhắc khi mua hàng.

Kinh nghiệm mua hàng Tiki là bạn hãy kiểm tra thông tin bảo hành của sản phẩm tại trang chi tiết sản phẩm đó. Hệ thống sẽ thông báo cho bạn cụ thể thời hạn bảo hành của sản phẩm, hình thức bảo hành bằng phiếu bảo hành hay bảo hành điện tử.

Dưới đây là hình minh họa:

Sản phẩm bảo hành bằng phiếu mua hàng trên Tiki

Sản phẩm hỗ trợ bảo hành bằng phiếu mua hàng trên Tiki

Sản phẩm hỗ trợ bảo hành điện tử trên Tiki

Sản phẩm hỗ trợ bảo hành điện tử trên Tiki

Vì sao sản phẩm có phiếu bảo hành mà Tiki không đồng ý bảo hành cho tôi?

Trường hợp bạn có phiếu bảo hành mà Tiki không đồng ý bảo hành có thể do:

  • Phiếu bảo hành của bạn không hợp lệ. Có thể bị rách, bị tẩy xóa, chỉnh sửa. Thông tin sản phẩm trên phiếu không khớp với thông tin sản phẩm bạn yêu cầu bảo hành…
  • Phiếu bảo hành của bạn đã hết thời hạn.
  • Sản phẩm của bạn bị lỗi chủ quan do bạn trong quá trình sử dụng như rơi vỡ, cháy nổ, móp méo… Không phải do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.
  • Tem niên phong/tem bảo hành của sản phẩm không còn nguyên vẹn do bạn tự ý sửa chữa hoặc do trung tâm sửa chữa không thuộc ủy quyền chính hãng.

Tiki có bảo hành tại nhà không?

Đối với một số sản phẩm như Điện thoại, máy tính bảng, máy đọc sách, Tiki có hỗ trợ bảo hành tại nhà cho bạn.

Khi bạn tiến hành đăng ký bảo hành sản phẩm, nhân viên của Tiki sẽ đến tận nhà nhận sản phẩm của bạn mang đi bảo hành. Bạn không cần phải mang ra bưu điện để gửi nữa.

Tiki hỗ trợ dịch vụ bảo hành sản phẩm tại nhà

Các bước thực hiện bảo hành sản phẩm tại nhà trên Tiki

Để biết sản phẩm của bạn có được Tiki hỗ trợ bảo hành tại nhà không, bạn hãy liên hệ với tổng đài Tiki để biết rõ nhé!

Lời kết

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn các bước để thực hiện bảo hành sản phẩm trên Tiki khi bị lỗi kỹ thuật. Nếu bạn còn vấn đề nào cần giải đáp hãy để lại dưới phần bình luận nhé. Hoặc bạn có thể liên hệ với tổng đài Tiki theo số hotline 19006035 để được hỗ trợ trực tiếp.

Rất vui khi bạn tham gia thảo luận

      Leave a reply